Monkey.D.Luffy

Technical Hackintosh
Staff member
12/5/15
527
244
63
36
NJguLpt.jpg


Phiên bản mới nhất El Capitan của hệ điều hành Mac OS X đã ra mắt hơn hai tuần, bên cạnh các cải tiến thì cũng có một số vấn đề liên quan đến WiFi, Bluetooth, Mail, Pin... Bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn một số cách khắc phục được tổng hợp từ trang idigitaltimes.com.

Lưu ý: Việc đầu tiên cần làm trước khi đến với các giải pháp bên dưới là sử dụng trình Disk Utility và chạy Repair Disk Permissions.

WiFi

Nếu bạn gặp phải vấn đề liên quan đến WiFi, hay khởi động lại router hay modem để chắc chắn vấn đề không phải bắt nguồn từ các thiết bị cung cấp Internet này. nếu vẫn tiếp tục không kết nối được Internet trên El Capitan, hãy tắt WiFi trên máy Mac. Bằng cách click vào biểu tượng WiFi trên menu bar, chọn Turn WiFi Off. Sau đó chọn Open Network Preferences, kế tiếp là nút Advanced. Bạn sẽ thấy một danh sách các mạng WiFi từng kết nối, hãy chọn mạng nào bạn đang gặp vấn đề không kết nối Internet được và xóa chúng đi, sau đó thử kết nối lại.

Bluetooth

Nếu bạn gặp vấn đề với Bluetooth, việc đầu tiên là thử un-pair (bỏ kết nối) và sau đó pair lại. Nếu vẫn chưa khắc phục được, hãy tìm xem các thiết bị đang kết nối với máy tính Mac sử dụng cổng USB, rút chúng ra, sau đó tắt máy tính và chờ 5 phút sau hãy mở máy lên và thử lại.

Nếu các giải pháp trên đều không hiệu quả, hãy thử khởi động lại System Management Controller (SMC) và Parameter RAM (Pram) bằng cách:
  1. Tắt máy.
  2. Những phím bạn sẽ sử dụng: Command (⌘), Option, P, and R.
  3. Mở nguồn khi đèn báo tín hiệu vừa sáng thì thực hiện bước 4.
  4. Ấn và giữ các phím Command + Option + P + R, thao tác này phải thực hiện nhanh trước khi màn hình xám xuất hiện.
    1327660155-a.jpg
  5. Giữ 4 phím đấy tới khi hệ thống phát ra âm thanh báo hiệu đang khởi động lại hệ thống. Lúc này bỏ các phím ra để máy khởi động như bình thường.
Sau khi reset kiểu này, bạn phải cấu hình lại các cài đặt của máy như Time Zone, Resolution, Speaker... Cách này áp dụng được trên cả MacBook, iMac, Mac Pro...

Mail

Nếu bạn gặp phải vấn đề liên quan đến Mail, có vài cách để khắc phục, tùy theo vấn đề cụ thể là gì. Nếu Mail từ chối lấy thư mới, hãy thử rebuild hộp thư sau khi backup hộp thư. Nếu ứng dụng Mail bị treo ở phần "optimizing your Mail database", cách tốt nhất là backup những gì Mail đang có, sau đó xóa bỏ và thêm lại account email của bạn.

Nếu ứng dụng Mail bị treo khi chạy ứng dụng, hãy tắt WiFi và chắc chắn rằng bạn đang không kết nối Internet. Mở ứng dụng Mail, đến phần Mail > Preferences > Account. Tắt tất cả các account email, từng cái một, trước khi tắt hẵn ứng dụng Mail. Sau đó kết nối lại WiFi, mở lại từng account email và chờ đợi cho từng account này hoàn tất việc lấy email trước khi mở tiếp account khác.

Microsoft Office 2016

Nếu Microsoft Office 2016 for Mac gặp trục trặc, bạn cần chờ đợi vì Microsoft đã tiếp nhận vấn đề và đang tìm cách khắc phục sớm. Trong lúc này, người dùng có thể chuyển xuống dùng Office 2011 hoặc các gói phần mềm văn phòng tương tự như Open Office, Google Docs.

Spotlight

Nếu Spotlight có vấn đề, có thể database (cơ sở dữ liệu) của tính năng này bị hỏng trong lúc nâng cấp lên El Capitan. Đầu tiên, bạn cần chờ Spotlight xây dựng dữ liệu cho chính nó sau khi nâng cấp lên El Capitan, có thể bạn không thấy nhưng hãy chờ đợi và thử lại sau một khoảng thời gian.

Nếu chờ đợi khá lâu và muốn biết Spotlight đã thực sự sẵn sàng hay chưa, bạn có thể vào System Preferences >Spotlight và thử tắt . mở Spotlight access để xem có sự khác biệt. Nếu vẫn chưa được như mong muốn, hãy đến tab Search Results và kiểm tra Spotlight đã thật sự được index hay chưa.

Nếu các cách trên vẫn chưa khiến cho Spotlight hoạt động như mong muốn thì có lẽ phần dữ liệu của tính năng này thực sự bị hỏng, lúc này bạn cần mở ứng dụng Terminal lên. Gõ vào dòng lệnh sau và nhấn Enter để xóa dữ liệu index hiện tại:

mdutil -Ea

Sau đó gõ tiếp dòng lệnh sau và nhấn Enter để tắt chức năng Spotlight:

mdutil -ai off

Sau đó mở lại tính năng Spotlight bằng dòng lệnh:

mdutil -ai on

Còn lại đối với các vấn đề khác như việc chạy cài đặt EL Capitan, vấn đề Set Up User Account để đăng nhập, hãy thử tắt và mở lại máy tính. Nếu vẫn không hoạt động hoặc vấn đề mà bạn gặp phải không được đề cập ở trên thì hãy post comment bên dưới để mọi người cùng tìm cách khắc phục.


Nguồn : techrum